Pù Luông - đi đến nơi có gió!

Mình đã trốn thành công cái công việc gọi là "nine to five". Không chấm công, không deadline, không báo cáo. Thật sự thỏa mãn các bạn ạ.

Một người bạn mới quen trong trip Tây Nguyên trước đó vài ngày đã rủ tụi mình ghé Pù Luông.

Với cái đứa ham chơi lại thất nghiệp tuổi 30 như mình thì mình gật cái rụp dứt khoát. Okay đi thôiiii

Ngày 1: Hà Nội - Pù Luông

Mình xuất phát từ Hà Nội lúc 7h30 sáng. Nhà xe có chuyến hàng ngày Hanoi - Puluong nên không cần quá lo lắng. Nhưng cuối tuần thường sẽ đông hơn, nên mọi người cẩn thận đặt xe trước nhé. Mình tranh thủ ngủ một giấc trên xe, đi được 2/3 chặng đường thì tỉnh dậy, ngắm nghía đường đèo, ruộng lúa một lúc là đến nơi.

Tới nơi tụi mình được anh chủ nhà tiếp đón rất nhiệt tình, khá hài hước và chu đáo. Có chỉ cho bọn mình chỗ chơi ở Pù Luông, rồi luôn cả cẩm nang các góc sống ảo trong khu nghỉ. Túm quần là hỏi gì là nói hết (Tên khu nghỉ: Pù Luông Jungle Lodge. Nằm ngay trên trục đường lớn nên rất tiện. Giá phòng không quá đắt, mình ở 600k/người. Phòng có ban công view ruộng bậc thang và vườn nên rất thoáng. Nếu đi cuối tuần có thể giá nhỉnh hơn chút xíu nha)

Buổi chiều, tụi mình tranh thủ đi bè tre suối Chàm. Để đi sâu vào trong thì có thể đi xe ôm người bản địa hoặc đi bộ tầm 1,5km từ đường lớn. Mình chọn đi bộ để có thể thong dong từ từ tận hưởng quang cảnh xung quanh, khá là vui mà không hề mệt đâu nhé. (Vé bè tre là 100k/người)

Cả bữa trưa và bữa tối tụi mình đều ăn tại nhà hàng của khu nghỉ luôn, được anh chủ giới thiệu những món must try như Vịt Cổ Lũng; Cá suối chiên; Cơm Lam; Nộm hoa chuối; Lẩu vịt om sấu… Bọn mình ăn tới mức đĩa nào đĩa đó hết bay vì rất hợp khẩu vị. Hỏi ra thì được biết đầu bếp cùa nhà hàng đều là người bản địa hết. (Bữa ăn khá đầy đặn, theo cảm nhận riêng thì mình thấy rẻ hơn các khu khác và đa dạng hơn. Tầm 200k/người là no say)

Ngày 2: Nghỉ ngơi trong khuôn viên khu nghỉ và trở về Hà Nội vào đầu giờ chiều

Thời tiết có mưa, thêm dư âm say rượu ngọt từ tối hôm trước nên bọn mình ở lại khu nghỉ và chỉ chụp hình xung quanh. Rồi vắt vẻo nghỉ ngơi, trêu mấy bạn cún, hít hà gói ghém ít không khí núi rừng trước khi phải quay lại Hà Nội.

( Thời gian đẹp để tới Pù Luông: Tháng 4 - Tháng 6, Tháng 9 - Tháng 11)

Ấn tượng: Khu nghỉ rất rất rộng. Nhiều cây, nhiều hoa, có những loài cây mà 29 năm lần đầu tiên mình được nghe tên. Rồi có luôn ao cá, có suối dựa núi, bể bơi, có ruộng bậc thang, có cây gỗ lớn, có luôn hàng lá dong xanh. Và không thể kể tới sự hiện diện của các bạn thỏ, cún, gà, cá.... làm cho sức tưởng tượng của mình vượt đi xa quá, tưởng chăng mình là Alice In Wonderland.

Còn một vài điểm nữa mà anh chủ gợi ý, mình chưa kịp khám phá. Hơi tiếc xíu. Các bạn nên ở lại lâu hơn chút để khám phá nhé ( Thác Hiêu; Bản Kho Mường; Hang Dơi; Trekking đỉnh Pù Luông...)

Phong cách du lịch của mình không cần quá tiện nghi, mình thích được trải nghiệm, được tự nhiên nhất có thể. Yêu thiên nhiên và yêu màu xanh lá. Mình nghĩ các bạn có xu hướng du lịch giống mình thì nên ghé qua Pù Luông thử nhé! Rất đáng để ghé qua để f5 lại cảm xúc nhaaa...

Cre: Trang Trần - một vị khách đáng yêu để lại cảm nhận về Pù Luông Jungle Lodge